lundi 7 mars 2016

**** đôiKhi

.





dangson.fr
























 . Có đôi khi đấy chứ , nhìn trời nhìn đất thấy đầy màu xám nên oải người dở chứng .

     .      Để xem mình trở trời dở chướng ra sao :


            Quăng chiếc xe mèm mèm vào bãi đậu , nhẩn nha ghé vào thương xá trốn gió lạnh quay tứ chiều . Bên tay phải đầu cái tiệm sắp sập tiệm là hàng cà phê thơm mùi cà phê, mùi trà, mùi bia lạnh , bên tay trái là ngõ vào siêu thị , mò vào  hàng báo hàng sách , né cho bằng được mấy đầu sách chính trị đập nhau kiểu chích chòe ba hoa láo lếu ....

        Ngó lên cái bảng top hit sách bán chạy , tự dưng thèm  thấy sách của nhỏ nhà văn CàMau NguyễnNgọcTư ở bảng xếp hạng sách bán chạy .

 Hứ ! Đúng là nghĩ chuyện gì đâu  !
 Cất nụ cười xấu xí lẩm cẩm của mình vào túi áo , ngó một dọc  tựa sách :   Sách kia viết chuyện trẻ gái bị quăng vào  trại mồ côi và bị hành hạ , cưỡng bức ...  Sách nọ tải bài nhắc nhở ca tụng Bowie David , tay hát nhạc rock vừa chầu trời . Sách ơi là sách !


       Thay vì bỏ tiền ra mua  sách thêm lần nữa - Thôi khỏi mua , bữa nay mình đọc cọp , đọc ké .

      Chộp quyển sách cuả cô ký giả thời trang gốc Ý , tha vào cái bàn kia , ngồi đọc  --


     Trang chữ kể chuyện về đồng lương  ,nợ nần của mấy cô người mẫu chân dài và những bí mật oái oăm ở hậu trường thời trang .  Thấy vậy mà không phải là vậy . Sau quần áo, dầu thơm, son phấn, bóp ví là thê lương ở 80 phần trăm bấp bênh của hệ thống ảo .


 Ah ! Ah ! Hơ !


       Đọc mỏi lưng , mỏi mắt buông quyển sách . Trở ra bãi đậu xe , radio trong xe nhả bài Lady ướt nhũn . Màn ảnh Pad hiện ra khung cửa sổ nhắn tin .


    Lady nhắn :

  " ...Hôm nay bên ni hoa tuyết rơi ngập trời...

Bên í ra sao hở ông  úi ùi   ?



Ra vườn có còn những vũng nước đọng của đêm mưa hôm nào không hở ?
Chúc Ông <cáo già> 😛
 bị mưa đẩy trôi vào quán cà phê để nhâm nhi ly cà phê đắng vừa vừa, vừa thả hồn theo 2 giọng hát ấm nhũn con tim qua bài LADY nhé...   "




....

 Úi trời !

  Tôi không phải là ' cáo già ' cô ơi !

  Tôi biết mình là ai ? - Là sông trôi . Là con đường quanh co bóng nắng và mưa bay .



      Đôi khi tôi dở chứng , đôi khi tôi hiền hoà như gió trên sông .






   đăng sơn.fr

   Viết từ quán tên Lady - paris 2016 . Ngày gió -


...





 ....































*

Aucun commentaire: