mardi 24 avril 2012

HãyđếnvớiChúngMình _




















       






 






Nơi này là một phần đất nhỏ.Nhỏ nhưng đủ ấm như một ngày có nắng xanh,có vài cơn mưa nhỏ....


Hãy đến với nhau,chọn cho mình một chỗ ngồi để tâm tình,để lắng nghe và có thể nói với nhau.


Tùy theo từng ý thích mà ta chọn chỗ để có nhau : Ở một góc bàn trong quán nước để cùng nhau đọc hoặc viết những đoạn tùy bút,đoản văn.


Chỗ của Chúng mình có Quán Thơ - Quán Văn và Phòng Ảnh để cùng chia sẻ vui buồn.


Hãy đến vơí nhau -





__________________   đăng sơn.fr và bạn hữu









....




MỞ CỬA
                                      khi viết .
__________________




Còn nhớ,có lần tôi viết :

- Viết là cách thức tìm một con đường để đi.

Nghĩ lại một chút về đôi điều của danh từ " Con Đường " - Một con đường hay là " những con đường " cho riêng mình ?

Trên những con đường để có thể đi đến cái đích,ta nên chọn con đường nào ? Và con đường dẫn đến tâm thức là con đường nào ? Có xa lắm chăng và ta sẽ dùng bao nhiêu thời gian và trí lực để đến khi đã dùng thứ ánh sáng rọi chiếu ( khi) đi tìm nó ?


---

Đó chỉ là một câu hỏi ngắn dành cho những người viết.Khi viết,hẳn ta phải có cho mình một thứ ánh sáng để viết ?

Viết gì ? Viết thế nào và suy nghĩ ra sao để viết ? Trong những câu hỏi như thế và nhân một lúc ngừng ngón tay gõ trên phím chữ,thiết tưởng ta đã tự tìm thấy một thứ ánh sáng để viết.Ánh sáng ấy tên là ngọn lửa từ tâm.

Viết bằng ngọn lửa rừng rực của mình.Viết là khép lại tất cả những u ám,những uẩn ức đã ném lại sau một cánh cửa cũ kỹ để có thể mở ra một cánh cửa khác ở đằng trước : Những dòng chữ lần lượt hiện ra cho ta thấy con đường đang suy nghĩ của mình.

Tôi đang mở rộng cánh cửa tâm hồn để viết cho bạn,cho em.

Viết ngắn trong khoảng khác đầu tiên của một sáng tinh mơ - Như thế,tôi đang mở cửa cho một ngày rất mơí.















đăng sơn.fr








 _____________

1 commentaire:

nds a dit…

___________________







______<<



Chỗ để dành cho những điều im lặng khi ngồi cạnh nhau -

Có nhiều khi không nói năng gì cũng là đã nói...



@nguyênhạ


_______________________